Thay đổi trong định cư Úc từ 01/07/2021 | Sơ bộ điều chỉnh danh ngạch
Thay đổi trong định cư Úc từ 01/07/2021

Thay đổi trong định cư Úc từ 01/07/2021

Như vậy chúng ta đã bước vào năm tài khóa 2021-2022. Nhiều thay đổi trong thị thực Úc đã có hiệu lực. Dự kiến sẽ còn có nhiều thay đổi nữa được công bố sắp tới đây.

Danh ngạch đề cử tỉnh bang 2021-2022 từng hạng visa

Sở Nội Vụ Ú vừa thông cáo danh ngạch cho các diện visa sau: Đề cử tay nghề (190), Tay nghề ở vùng thưa dân (491), và diện Đầu tư kinh doanh (BIIP). Tổng quan, số lượng danh ngạch tăng nhẹ so với năm ngoái.

 

Tỉnh bang Đề cử tay nghề (190) Tay nghề ở vùng thưa dân (491) Đầu tư kinh doanh (BIIP)
ACT 600 1,400 30
NSW 4,000 3,640 2,200
VIC 3,500 500 1,750
QLD 1,000 1,250 1,400
NT 500 500 75
WA 1,100 340 360
SA 2,600 2,600 1,000
TAS 1,100 2,200 45
Total 14,400 12,430 6,860

 

NSW tiếp tục dành lượng danh ngạch lớn nhất cho visa 190 và 491, tiếp theo là VIC. Tuy nhiên, dù có nhiều danh ngạch hơn, tỷ lệ chọi ở hai bang này vẫn cao hơn các bang còn lại nhiều lần và điều kiện cũng khắc nghiệt hơn. Hơn nữa, bang VIC còn ưu ái đương đơn diện 190 hơn 491.

Nam Úc năm nay chơi lớn. Tăng thêm mỗi hạng visa 600 danh ngạch so với với ngoái (vốn dĩ mỗi danh ngạch đã 2.000 slots). Đồng nghĩa với việc nộp đơn tại Nam Úc sẽ có nhiều cơ hội vào PR hơn. Trong khi đó, đảo Tasmania lại ưu tiên đương đơn diện 491 hơn.

Danh ngạch của Tây Úc và Queensland vẫn giữ nguyên y hệt năm ngoái. Công bằng mà nói, đưa ra số lượng như vậy hơi keo kiệt so với diện tích khủng lồ của hai bang này. NT vẫn tiếp tục là địa hạt có số lượng đề cử thấp nhất, chỉ 500 slot mỗi diện 190 và 491.

Giá làm visa hiện tại

Cổng đăng ký đề cử tỉnh bang VIC hiện đã mở. Chính phủ VIC cho hay, họ chỉ mở cho đương đơn 190 và 491, trong đó 190 thì ưu tiên hơn. Có nhiều thay đổi trong thành tố điều kiện. Tuy nhiên, tóm lại thì họ vẫn chỉ nhận đương đơn thuộc ngành nghề nhóm STEM (Y tế, nghiên cứu y sinh, Điện tử, Nông nghiệp, Sản xuất, Năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm và Kinh tế.

Nếu quý vị không thuộc mảng trên, cơ hội vào PR của quý vị năm nay tại VIC rất thấp.

 

Health

Phân khúc Health tuyển chọn bác sĩ, chuyên gia y tế phục vụ cho dân vùng này.  Quý vị không nhất thiết có chuyên môn về Y mới có thể phù hợp với phân khúc này. Ví dụ, quý vị là lập trình phần mềm cho bệnh viện cũng được tính.

Đương đơn nghề y tá: : Lưu ý những tố chất sau mới được tuyển dụng:

 

Nữ hộ sinh – 254111

Y tá đã đăng ký (Chăm sóc người cao tuổi) – 254412

Y tá đã đăng ký (Chăm sóc quan trọng và cấp cứu) – 254415

Y tá đã đăng ký (Sức khỏe tâm thần) – 254422

Y tá đã đăng ký (Ngoại phẫu) – 254423

Y tá đã đăng ký (Nhi khoa) – 254425

Nghiên cứu y học

Đa phần nghiên cứu y học được thực hiện trong các trường đại học và viện nghiên cứu. Tuy nhiên, nghiên cứu y tế của Victoria bao gồm các hoạt động như: Phát triển thuốc, thử nghiệm lâm sàng, sản xuất sản phẩm y tế, thiết bị y tế và sức khỏe kỹ thuật số.

Nếu bạn đang sử dụng các kỹ năng STEMM của mình để hỗ trợ nghiên cứu y khoa ở Victoria, bạn được coi là đang làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu y tế.

Life sciences

Ngành Sinh Học của Victoria bao gồm nhiều ngành như: Công nghệ y tế, công nghệ sinh học và dược phẩm. Các công ty liên quan đến chế biến thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm cũng có thể được coi là một phần của ngành khoa học đời sống.

Đọc thêm  “Pro-rata” khi vào thường trú nhân PR Úc nghĩa là gì?

Nếu bạn đang sử dụng các kỹ năng STEMM của mình để hỗ trợ lĩnh vực khoa học đời sống của Victoria, bạn được coi là đang làm việc trong lĩnh vực khoa học đời sống. Ví dụ, một giảng viên về công nghệ sinh học làm việc trong một trường đại học.

Digital

Lĩnh vực Digital sử dụng công nghệ kỹ thuật để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, năng suất và khả năng cạnh tranh ở Victoria.

Hiện tại, VIC chỉ đang chọn ứng viên An ninh mạng để nộp đơn xin đề cử visa 190. Những đương đơn không có kỹ năng an ninh mạng vẫn có thể được chọn nếu họ trong một phân khúc mục tiêu khác. Ví dụ, một kỹ sư phần mềm làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu y học.

Các ứng viên làm việc trong bất kỳ phân khúc nào của lĩnh vực kỹ thuật số sẽ được xem xét lựa chọn để đề cử visa 491.

Agri-food

Lĩnh vực nông sản ở Victoria bao gồm những người có tay nghề cao làm việc để phát triển tăng trưởng và sản xuất lương thực cũng như hiện đại hóa lĩnh vực nông sản của Victoria. Để được xem xét đề cử, các ứng viên phải sử dụng các kỹ năng STEMM để nghiên cứu trong lĩnh vực này. Có thể bao gồm nghiên cứu và phát triển hoặc sản xuất tiên tiến.

Advanced manufacturing

Lĩnh vực sản xuất tiên tiến của VIC bao gồm các ngành như: Quốc phòng và hàng không vũ trụ. Để được coi là đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất tiên tiến, bạn phải sử dụng các kỹ năng STEMM của mình để tạo ra đổi mới. Điều này có thể bao gồm các hoạt động như nghiên cứu và phát triển, thiết kế, quản lý chuỗi cung ứng nhằm tăng khả năng cạnh tranh toàn cầu thông qua việc sử dụng công nghệ.

New energy, emissions reduction and circular economy

Lĩnh vực này bao gồm các ngành như năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng sinh học, thu giữ carbon và lưu trữ năng lượng. Các ứng viên có thể sử dụng các kỹ năng STEMM của mình để hỗ trợ các nỗ lực giảm thiểu chất thải, giảm ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

Cập nhật về Di cư có tay nghề ở Tây Úc

Có vài thay đổi tích cực trong diện tay nghề ở Tây Úc. Dưới đây là một số thay đổi chính:

Dòng Di cư Có Tay nghề Chung ở Tây Úc được chia thành 2 loại dựa trên ngành nghề. Có 2 danh sách nghề nghiệp trong luồng này, đó là lịch trình 1 và lịch trình 2. Nếu nghề nghiệp của bạn nằm trong lịch trình 2, bạn sẽ không cần phải chứng minh kinh nghiệm làm việc 1 năm trong nghề nghiệp được đề cử của mình.

Có rất nhiều nghề nghiệp được thêm vào danh sách.

Kế toán (Tổng hợp), Đầu bếp, Bếp trưởng, Giáo viên mầm non hiện đã được thêm vào lịch trình 2 của Dòng tổng quát. Những nghề này đã được đưa ra khỏi Dòng Sau đại học vào năm ngoái.

Đáng chú ý, nếu bạn đang nộp đơn trong Dòng tổng quát, bạn sẽ không cần hiện đang học tập, làm việc hoặc sinh sống ở Tây Úc để nhận được đề cử. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có lời mời làm việc ở Tây Úc để đủ điều kiện tham gia luồng này.

Cập nhập định cư tay nghề tại Canberra

Canberra là một bang khác vừa công bố những thay đổi của họ trong chương trình di cư tay nghề cao. Một trong những thay đổi quan trọng nhất là chương trình của họ là họ đã thêm một luồng nữa, dành cho Chủ doanh nghiệp nhỏ. Theo những thay đổi của họ, có 4 luồng mà bạn có thể đăng ký để được đề cử:

  • Nghề nghiệp của bạn nằm trong Danh sách Kỹ năng Quan trọng của ACT
  • Bạn là đương đơn visa 457/482 được bảo lãnh bởi doanh nghiệp ở ACT
  • Chủ doanh nghiệp nhỏ
  • Diện đề cử dành cho PhD (tiến sĩ)

Chương trình ACT Skilled Migration vẫn đóng cửa cho các ứng viên ở nước ngoài, cho đến khi có thông báo mới.

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    (Thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối)

    Họ tên:

    Số điện thoại:

    Email:

    Nơi cư trú:

    Nhu cầu:
    Mua nhà ở ÚcĐầu tư kinh doanh ÚcĐịnh cư ÚcLàm visa ÚcDu học Úc

    Ghi Chú:

    Related posts

    Leave a Reply

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *