VISA SBO BANG QUEENSLAND – CẬP NHẬT MỚI 5/9/2023
VISA SBO BANG QUEENSLAND – CẬP NHẬT MỚI 5/9/2023

VISA SBO BANG QUEENSLAND – CẬP NHẬT MỚI 5/9/2023

Visa 491 SBO dành cho đương đơn hiện đang sống & điều hành một doanh nghiệp nhỏ ở bang Queensland. Bạn phải có nghề nghiệp nằm trong Danh sách tay nghề được định cư Úc và có điểm đánh giá kỹ năng nghề nghiệp tích cực. Bạn cũng phải có quyền làm việc toàn thời gian và hiện không đang đi học.

Đặc điểm visa 491 Small business owner

Dòng SBO có sẵn hai lộ trình riêng biệt:

  • Pathway 1: Để đủ điều kiện, bạn phải mua một doanh nghiệp đã đăng ký & đang hoạt động với giá tối thiểu 100.000 USD. Ngoài ra, phải tuyển dụng ít nhất một cư dân Úc. Doanh nghiệp phải là doanh nghiệp đã tồn tại từ trước và đã được mua và giao dịch tối thiểu sáu tháng trước khi nộp Biểu thức quan tâm (EOI).
  • Pathway 2: Bạn phải bắt đầu khởi nghiệp & liên tục điều hành doanh nghiệp đó trong tối thiểu hai năm. Doanh nghiệp phải tạo ra lợi nhuận và có doanh thu 200.000 USD trong 12 tháng trước khi nộp đơn.

Lưu ý, sau khi đủ các điều kiện trên, bạn mới có thể nộp visa 491 SBO. Visa này là visa tạm trú diện tay nghề kết hợp kinh doanh. Ở Pathway 2, khoảng thời gian thành lập doanh nghiệp và vận hành để doanh nghiệp có doanh thu trên 200.000 AUD thường khó có thể đạt được trong vòng 2 năm. Trong khi, nếu bạn đang sở hữu visa 485 hậu tốt nghiệp thì bạn chỉ được ở Úc tối đa 18 tháng. Có thể thấy, Pathway 1 an toàn hơn Pathway 2. Khởi nghiệp luôn rủi ro và không thể biết lúc nào mình đạt được doanh thu 200.000 AUD.

CÁC QUẬN KHU KHẢ THI ĐỂ NỘP VISA 491 SBO

Bạn phải sống và làm việc tại một trong các quận khu (suburb) tương ứng mã bưu chính sau để đủ điều kiện xin visa này:

4019–4022, 4025, 4037, 4074, 4076–4078, 4124–4125, 4133, 4183–4184, 4207–4275, 4280–4287, 4300–4301, 4303–4498, 4500–4512 , 4514–4519, 4521, 4550–4575, 4580–4895.

Quận khu tiềm năng dành cho đương đơn Việt

Trong đó, 2 quận khu khá tiềm năng để người Việt có thể mua lại doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện nộp visa 491 SBO là:

  • Mã bưu chính 4074: bao gồm các quận khu Jindalee, Jamboree Heights, Middle Park, Mount Ommaney, Riverhills, Sumner, Sumner Park Bc, Westlake
  • Mã bưu chính 4077: Doolandella, Durack, Inala, Inala East, Inala Heights, Inala West, Richlands, Richlands Bc, Richlands Dc, Serviceton

Các quận khu thuộc mã bưu chính 4074 và 4077 đều lân cận Brisbane CBD, khá gần để vô trung tâm dưới 10km. Inala, Durack còn là 2 quận khu tập trung nhiều người Việt và Hoa, có thể mua lại nhà hàng, quán ăn nhanh vừa ẩm thực Việt vừa ẩm thực Âu. Phố xá sầm uất, tấp nập, đảm bảo vừa có thể dùng để apply visa 491 SBO, vừa có thể sinh ra lợi nhuận ổn định.

Lựa chọn không chỉ dành cho du học sinh ở bang Queensland

Bạn không cần phải sinh sống và học tập trước đây tại bang Queensland. Sau khi tốt nghiệp và có visa hậu tốt nghiệp 485, bạn có thể di chuyển về Queensland sinh sống, mua lại doanh nghiệp nhỏ tại các quận khu tương ứng mã bưu chính bên trên là đủ điều kiện nộp visa 491 SBO. Các bạn trẻ tại Sydney, Melbourne đã di cư về Brisbane để nộp visa 491 SBO có lộ trình vào thường trú nhân dễ dàng.

Ngoài ra, công ty Thiên Đường Đất Úc có các mối quan hệ thân hữu với cộng đồng chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các quận khu lân cận Brisbane CBD. Nếu bạn tin tưởng giao cho chúng tôi xử lý hồ sơ của các bạn, công ty sẽ giới thiệu các option takover lại các doanh nghiệp đủ điều kiện thuộc các mối quan hệ độc quyền của chúng tôi. Nếu là người muốn kinh doanh F&B, chúng tôi đang có liên kết với Khoi’s Gourmet, một thương hiệu ẩm thực Việt take-away hoặc ẩm thực Âu a-la-carte.

Đọc thêm  Lễ nhập quốc tịch Úc như thế nào?

CÁC ĐIỀU KIỆN KHÁC ĐỂ APPLY VISA 491 SBO

Để đủ điều kiện nhận được đề cử của bang Queensland, bạn phải đáp ứng cả Tiêu chí Nhập cư của Bộ Nội vụ và Tiêu chí Di cư của riêng bang Queensland cho loại visa bạn đã chọn.

Tiêu chí của Nội vụ yêu cầu bạn phải:

  • có kết quả thi điểm từ 65 trở lên, đã bao gồm điểm đề cử của bang
  • có đánh giá kỹ năng tay nghề tích cực
  • dưới 45 tuổi
  • đáp ứng yêu cầu tiếng Anh tối thiểu, trừ khi cơ quan đánh giá của bạn yêu cầu trình độ cao hơn.

Tiêu chí của riêng bang Queensland:

Yêu cầu đối với đương đơn Lộ trình 1 và  Lộ trình 2:

Nghề nghiệp Có nghề nghiệp thuộc danh sách tay nghề Úc.
Sống ở khu vực Queensland Phải cung cấp bằng chứng cho thấy bạn đang sống ở khu vực Queensland.
Điều hành doanh nghiệp toàn thời gian Người nộp đơn phải làm việc toàn thời gian cho doanh nghiệp (tối thiểu 30 giờ mỗi tuần).
Quyền sở hữu Cung cấp bằng chứng cho thấy bạn nắm giữ 100% quyền sở hữu doanh nghiệp – công ty hợp danh hoặc liên doanh không đủ điều kiện.
Địa điểm kinh doanh Bạn phải sở hữu và điều hành một doanh nghiệp ở khu vực Queensland.

Yêu cầu dành riêng cho Lộ trình 1 (Mua doanh nghiệp)

Tuổi của doanh nghiệp được mua Doanh nghiệp được mua phải hoạt động tối thiểu hai năm tại địa điểm hiện tại, ngay trước khi mua.
Giá mua doanh nghiệp Cung cấp bằng chứng cho thấy bạn đã mua một doanh nghiệp với giá tối thiểu 100.000 AUD.
Hoạt động kinh doanh Cung cấp bằng chứng cho thấy bạn đã điều hành doanh nghiệp tối thiểu sáu tháng sau khi mua xong.

LƯU Ý:  sáu tháng hoạt động không bắt đầu cho đến khi thanh toán xong 100% giá mua doanh nghiệp.

Nhân viên Úc Cung cấp bằng chứng về việc làm của ít nhất một cư dân Úc* làm việc tối thiểu 20 giờ mỗi tuần hoặc hai nhân viên làm việc 10 giờ mỗi tuần. Nhân viên không thể là thành viên gia đình hoặc nhà thầu phụ.

Yêu cầu bổ sung cho Lộ trình 2 (Khởi nghiệp)

Hoạt động kinh doanh và doanh thu Cung cấp bằng chứng cho thấy bạn đã điều hành một công ty khởi nghiệp có lãi trong tối thiểu hai năm, với doanh thu 200.000 USD trong 12 tháng trước khi nộp đơn.

 

Những lưu ý quan trọng đối với đơn đăng ký đề cử SBO 491

  • Không được chuyển nhượng cổ phần (phải có hợp đồng mua bán doanh nghiệp)
  • Không nhận tài trợ của nhà đầu tư
  • Không thể mua doanh nghiệp từ thành viên gia đình hoặc người thân
  • Không thể di dời hoặc bán doanh nghiệp trước khi nhận được sự chấp thuận từ chính quyền bang (trước khi cấp visa)
  • Không thể mua doanh nghiệp trước đây thuộc sở hữu của người nộp đơn 491 SBO
  • Văn phòng ảo hoặc tại nhà không đủ điều kiện tham gia lộ trình 491 SBO
  • Người nộp đơn phải hoạt động kinh doanh ít nhất ba năm trong khu vực địa phương (và có thể bị giám sát) sau khi được cấp visa. Nếu người nộp đơn chọn bán doanh nghiệp của mình trước thời điểm này, Migration Queensland có quyền rút lại đề cử visa 491.
  • Những thư mời có giấy tờ hoặc visa sắp hết hạn sẽ được ưu tiên.

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    (Thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối)

    Họ tên:

    Số điện thoại:

    Email:

    Nơi cư trú:

    Nhu cầu:
    Mua nhà ở ÚcĐầu tư kinh doanh ÚcĐịnh cư ÚcLàm visa ÚcDu học Úc

    Ghi Chú:

    Related posts

    Leave a Reply

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *