BẤT ĐỘNG SẢN BRISBANE 2022 | bất động sản Úc sẽ tiếp tục tăng?
BẤT ĐỘNG SẢN BRISBANE 2022

BẤT ĐỘNG SẢN BRISBANE 2022

Thị trường bất động sản Brisbane 2022 có nhiều sự phân hóa rõ rệt. Chắc chắn rằng, không phải bất động sản Úc nào cũng đều tăng giá trong năm 2022. Thị trường Úc chưa bao giờ là một thể thống nhất. Mỗi bang, mỗi tỉnh, quận có một thị trường bất động sản & chu kỳ tăng giảm riêng biệt. Năm 2022 này tiếp nối bước chuyển mình mạnh mẽ của bất động sản Brisbane từ năm 2020.

THỐNG KÊ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG GIÁ TRỊ BĐS TRUNG BÌNH NĂM 2022

Dwelling values 2022
Tỷ lệ tăng trưởng nhà đất trung bình của bang Queensland – thị trường Brisbane

Đồ thị biểu hiện tiềm năng tiếp tục tăng giá của bất động sản Brisbane 2022. Số liệu & đồ thị được khảo sát & thực hiện bởi đội ngũ BIS Oxford Economics uy tín.

Giá nhà trung bình của bất động sản Brisbane đã tăng 30% trong 2 năm liên tục. Nguyên nhân được cho là chính quyền Queensland chống dịch tốt, dân Sydney & Melbourne di dân qua Queensland mua nhà sinh sống dẫn đến cung không đủ cầu.

Đà tăng sẽ chậm lại trong năm nay. Thị trường Sydney & Melbourne dần phục hồi hậu đại dịch. Làn sóng di dân qua bang Queensland sẽ không cần náo động như 2 năm trước đây.

Cô Cindy Trần – CEO của Thiên Đường Đất Úc, vẫn chưa hết ngỡ ngàng về giai đoạn 2021, khi cô không đủ bất động sản để mà bán cho khách. Cô cho hay, thị trường thời điểm ấy sốt cả đất và nhà xây sẵn. Stock list vừa lên hàng là lập tức bị đặt cọc ngay.

BIS Oxford cho hay, giá bất động sản Brisbane 2022 vẫn tiếp tục tăng 20% năm nay.

DI DÂN ĐẾN BANG QUEENSLAND CHỮNG LẠI NHƯNG ĐÀ TĂNG VẪN CÒN

Queensland population
Giá bất động sản Brisbane 2022 trung vẫn tiếp tục tăng trưởng

Lượng di dân đến Úc tăng mạnh nhất từ năm 2010 đến nay. Chỉ trong năm 2021 đã tăng 30.000 người.

Giá bất động sản Brisbane dự đoán cũng tăng mạnh nhất 20%. Brisbane vượt mặt cả Sydney và Melbourne, 2 thị trường lớn nhất nước Úc. Hai ông lớn Sydney & Melbourne chỉ tăng trưởng khiêm tốn 6% và 7%, không thể đạt đỉnh tăng trưởng như hồi 2017 được.

Adelaide và Canberra được dự đoán cũng bức phá tăng mạnh 11%. Có vẻ như 2022 là năm để dân cư Sydney & Melbourne tảng ra các bang lân cận.

Đọc thêm  Nhà Úc tăng giá nhanh theo chu kỳ 10 năm

Theo một khảo sát, dân du lịch đến Úc ghé Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth thì không thể làm ra so sánh. Nhưng người Sydney, Melbourne bản địa khi du lịch qua Brisbane, Perth, Adelaide thì lại rất thích thú. Từ môi trường ít ô nhiễm, cảnh quan đẹp hơn, ít xô bồ, thời tiết ấm hơn.

DỰ ĐOÁN TỔNG QUAN BẤT ĐỘNG SẢN ÚC 2022

Năm 2021, làn sóng Covid bùng nổ lần 2 ở Úc. Các chuyên gia đều dự đoán bất động sản Úc sẽ sụt giảm. Trái ngược lại, giá bất động sản Úc, đặc biệt là bất động sản Brisbane 2022 tăng phi mã. Không phủ nhận, bằng ấy nhịp tăng là công lao của chính phủ ông Morrison và Reserve bank khi có các chính sách kích cầu mua sắm.

Liệu năm nay 2022, tình hình dịch bệnh có tiến triển khác ảnh hưởng bất động sản Úc hay không? Mới đây, Brisbane vừa bị một trận ngập lụt lớn chục năm mới xảy ra 1 lần. Liệu thiên tai ấy có làm giảm đi nhu cầu mua nhà ở Brisbane. Ấn tượng là rất quan trọng. Khi di dân đến Brisbane và vô tình trúng ngay trận lũ kinh hoàng, họ có thể thay đổi suy nghĩ và thay đổi địa điểm di cư.

Brisbane properties forecast 2022
Brisbane properties forecast 2022

Bất động sản Brisbane 2022 hưởng lợi nhờ Olympic 2032

Điều quan trọng nhất, Brisbane đã giành được quyền đăng cai Olympic toàn cầu năm 2032. Các cơ sở vật chất hiện đại ngốn 5 tỷ AUD đang sắp sửa được triển khai ở bang Queensland để phục vụ Olympic 2032. Cư dân thành phố Brisbane sẽ được hưởng lây từ nguồn vốn của chính phủ đổ vào. Chính quyền Morrison sẽ mạnh tay đầu tư thay đổi diện mạo Brisbane. Không thể làm nhục quốc thể khi mà vận động viên & người hâm mộ toàn cầu đến Brisbane để tham dự siêu sự kiện.

Giá bất động sản Brisbane dự đoán sẽ vượt mặt cả Sydney & Melbourne nhờ vào Olympic 2032. Mua nhà Úc tại Brisbane từ bây giờ là đầu tư sinh lời gấp 3, 4 lần trong 10 năm.

Với sự thật không thể chối cãi, vận thế của bất động sản Brisbane đã tới. Olympic 2032 là cái cớ để chính phủ Úc đổ tiền đầu tư hạ tầng Brisbane. Giá bất động sản Brisbane 2022 sẽ từ đó mà leo thang.

 

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    (Thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối)

    Họ tên:

    Số điện thoại:

    Email:

    Nơi cư trú:

    Nhu cầu:
    Mua nhà ở ÚcĐầu tư kinh doanh ÚcĐịnh cư ÚcLàm visa ÚcDu học Úc

    Ghi Chú:

    Related posts

    Leave a Reply

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *